วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

แนวทางการ ซื้อปลากัด แบบง่ายๆ


แนวทางการ ซื้อปลากัด แบบง่ายๆ

 

อยากจะเลี้ยงปลาสวยงามอย่างปลากัดกันบ้างหรือเปล่า หากใครที่กำลังจะเลี้ยงในระยะเวลาอันใกล้นี้ แนะนำว่าให้เพื่อๆซื้อพันธุ์ปลาจากพื้นที่มาเลี้ยงก็น่าสนใจครับ เพราะสภาพอากาศ แหล่งน้ำใกล้เคียงกัน น่าจะมีโอกาสรอดมากที่สุดในระยะแรก หากเพื่อนๆซื้อจากที่ไกลๆอาจจะต้องเสี่ยงเรื่องปลาอาจจะไม่สามารถปรับกับสภาพน้ำใหม่ได้ หรือต้องใช้ระยะเวลานาน การหาซื้อปลากัดปัจจุบันหาซื้อได้ง่ายมีขายเยอะมาก แหล่งที่หาซื้อมีแนะนำดังนี้

 

ร้านขายปลาสวยงาม เชื่อว่าจะต้องมีปลากัดให้ซื้อหลากหลายสายพันธุ์ รวมทั้งสายพันธุ์ต่างประเทศด้วยครับ หลายคนอาจจะชอบสายพันธุ์ต่างประเทศอย่างปลากัดจีนนะครับ ผมเองก็ว่าสวยแปลกตา เหมาะสำหรับการซื้อมาเลี้ยงในตู้ปลาห้องรับแขก แนะนำว่าถ้าหากเป็นสายพันธุ์ราคาแพงให้เพื่อนที่มีความเชี่ยวชาญไปช่วยเลือกน่าจะดีที่สุดครับ เพราะปลากัดแต่ล่ะตัวบางครั้งหลักพันหลักหมื่น เลือกผิดอาจจะเสียเงินฟรีโดยไม่รู้ตัว

 

ซื้อตามตลาดนัด ในต่างจังหวัดหรือในกรุงเทพฯก็หาได้ครับ ในกรุงเทพผมเห็นมีการวางขายกันเยอะ แสดงว่าคนเมืองหลวงก็นิยมเลี้ยงปลาสวยงามประเภทนี้เหมือนกัน ราคาปลากัดที่ขายตามตลาดนัดส่วนใหญ่แล้วเป็นเกรดต่ำ ราคาจะไม่สูงมากนัก ราคาอยู่ที่ตัวล่ะหลักสิบถึงหลักร้อย ซื้อเลี้ยงทั่วไปได้ครับ แต่ใช่ว่าจะไม่สวยนะ สวยเหมือนกันแต่เป็นสายพันธุ์ที่ไม่นิยม หรือว่า ไม่ได้เป็นที่ต้องการของตลาดระดับสูง

 

สั่งซื้อจากต่างประเทศ เหมาะสำหรับคนที่ซื้อมาเพาะเลี้ยงเพื่อขยายพันธุ์ เพราะทั้งราคาปลา และราคาขนส่งต้องแพงอย่างแน่นอน ซื้อมาเลี้ยงอย่างเดียวคงไม่คุ้มค่ามากนัก แม้ความตั้งใจจะเพื่อดูเล่นแต่ซื้อมาแล้วควรจะขยายพันธุ์เพื่อสร้างมูลค่า

 

 

ซื้อจากร้านขายออนไลน์ ไม่เชื่อลองค้นหาคำว่า ซื้อปลากัด นะครับมีร้านให้เลือกเยอะเลย แต่มีความเสี่ยงตรงที่เราไม่สามารถที่จะเห็นตัวปลาตัวเป็นๆตั้งแต่การดูรูป อาจจะโดนหลอกได้หรือว่าเราอาจจะไม่ชำนาญเรื่องการดูลักษณะปลา หรือว่าสายพันธุ์ปลา อาจจะโดนย้อมแมวแอบอ้างว่าเป็นสายพันธุ์แท้ได้

 

แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าซื้อที่ไหน ซื้อพันธุ์อะไรผมว่าไม่สำคัญเท่ากับความต้องการตามจุดประสงค์ เพราะสิ่งเหล่านี้คือการตอบโจทย์ที่ดีที่สุด ซื้อเลี้ยงไว้ในห้องส่วนตัว ซื้อราคาต่ำๆก็น่าจะพอ ซื้อเพื่อเลี้ยงในห้องรับแขกก็น่าจะเป็นสายพันธุ์ที่เป็นที่สนใจ หรือว่าที่นิยม ซื้อเพื่อขยายพันธุ์ก็ต้องเลือกพันธุ์ที่ตลาดต้องการ แล้วการซื้อปลากัดของคุณจะมีความคุ้มค่ากับเงินที่ลงทุน หากเห็นใครซื้อปลากัดตัวล่ะ 10 บาท อย่าไปดูถูกเขานะเค้าอาจจะมีเงินแต่พอใจซื้อเท่าที่เขาต้องการ...

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น